Review shop mẹ và bé

27
0

Kinh doanh shop mẹ và bé hiện nay là hình thức khá phổ biến và thu hút nhiều nhà kinh doanh. Dưới đây là những thông tin mà mình thu thập đươcc mong sẽ cung câp thêm kiến thức và kỹ năng kinh doanh cho bạn.

Có nên mở cửa hàng mẹ và bé?

Nhằm giải quyết nhu cầu về mua sắm của các bà mẹ dàn có con nhỏ. Cửa hàng mẹ và mé đã ra đời để phục vụ nhu cầu tất yếu này. Ngoài ra, shop mẹ và bé ngày nay còn cung cấp nhiều dịch vụ, giải pháp để giải quyết các vấn đề về thời gian và công sức. 

Về phía các cửa hàng kinh doanh, khi mở shop mẹ và bé sẽ là nguồn thu nhập đáng kể bởi xu hướng thịnh hành trên thị trường. Ngoài ra, sẽ còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến doanh số và cơ hội cạnh tranh với thị trường

Ngày nay, dù bận rộn nhưng các bật phụ huynh vẫn cố gắng dành hết sức khả năng của mình để tạo ra những điều tuyệt vời cho con cái. Các cửa hàng mẹ và bé ra đời nhằm giải quyết được nhu cầu và mong muốn đó của họ. Khi đã nắm rõ được mong muốn và nhu cầu của khách hàng như thế nào thì bạn sẽ nắm trong tay một phần của thành công.

Các bước để mở một shop mẹ và bé hiệu quả

1. Tư vấn mở shop mẹ và bé : Khảo sát về thị trường kinh doanh

Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì đều cần đến sự khảo sát và tìm hiểu về thị trường.Đây là bước đầu tiên và cần thiết cho việc xây dựng và mở rộng kinh doanh. Mở shop mẹ và bé cũng như vậy.

Bạn cần phải biết cách nắm rõ về xu hướng của khách hàng. Tuy là sản phẩm được dùng cho bé nhưng người quyết định vẫn là các ông bố và bà mẹ. Vậy nên cần phải lưu tâm đến hai nhân vật này để quyết định sản phẩm.

Ngoài việc tìm hiểu về khách hàng bạn cũng cần phải biết cách tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường. Nhờ vào các thông tin đã tìm hiểu được từ đó có thể phân tích được điểm mạnh và yếu của họ cũng như các chiến lược nhằm lôi kéo khách hàng về phía mình.

2. Tư vấn mở shop mẹ và bé : Chọn địa điểm và mặt bằng kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là một trong các yếu tố quan trọng cần phải lựa chọn. Địa điểm chính là thứ quyết định và ảnh hưởng tới doanh thu của bạn. Việc lựa chọn địa điểm phải căn cứ vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến sao cho phù hợp.

Ví dụ: Trong trường hợp sản phẩm bạn kinh doanh muốn hướng tới đối tượng khách hàng là người sang trọng và có thu nhập ổn định thì có thể lựa chọn ở các trung tâm thương mại hoặc khu chung cư cao cấp.

Hoặc đối tượng mà bạn nhắm tới là những người thuộc tầng lớp bình dân có thể lựa chọn khu đông dân cư hoặc những nơi có địa điểm thuê mặt bằng giá rẻ.

Ngoài ra, cần phải đảm bảo lựa chọn về địa điểm với các tiêu chí sau:

  • Những địa điểm tập trung đông dân cư, dân trí cao, nhiều người qua lại.
  • Gần mặt đường, giao thông thuận tiện, và có chỗ để xe an toàn, rộng rãi
  • Giá thuê mặt bằng hợp lý, phù hợp với quy mô kinh doanh của mình.
  • Cần tránh những địa điểm đã có nhiều cửa hàng cạnh tranh

3. Tư vấn mở shop mẹ và bé : Chọn sản phẩm phù hợp

Hãy đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có đầy đủ các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Với tâm lý là muốn chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi thứ cho các bé của các ông bố và bà mẹ.

Khi vừa mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tập trung vào các mặt hàng thiết yếu và cần nhất cho các mẹ và bé như: tã bỉm, khăn quấn em bé, bình sữa, dầu gội đầu và sữa cho bé,… hoặc các mặt hàng khác như: nôi, xe đẩy,… ngoài ra còn phải cung cấp nhiều thương hiệu khác nhau để bố mẹ lựa chọn.

Nếu rủng rỉnh tiền, bạn có thể đầu tư thêm vào các sản phẩm cao cấp như máy hút sữa, máy giặt, bình bú tiệt trùng,… nhằm nâng cấp cửa hàng của mình để với phần lớn khách hàng, đặc biệt là khách hàng có nhu cầu cap

Sau khi bạn đã xác định được danh sách các mặt hàng cần bán, việc tiếp theo cần làm là chọn nhà cung cấp. Đầu tiên bạn nên dựa vào nghiên cứu thị trường để tìm ra đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng nhất cho doanh nghiệp của mình.

4. Thiết kế shop mẹ và bé

Tiếp theo phải kể đến việc sửa sang cửa hàng mẹ và bé của bạn. Bạn nên tạo ấn tượng với khách hàng từ bên ngoài dựa vào bảng hiệu. Bảng hiệu nên được trang trí bằng màu sắc đậm, phông chữ dễ đọc, khẩu hiệu đơn giản. Cách đặt tên cửa hàng cũng cần ngắn gọn để khách hàng dễ nhớ, dễ tìm.

Còn với không gian nội thất nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng để tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng, đồng thời những gian hàng đặc thù như cửa hàng quần áo mẹ và bé, cửa hàng đồ chơi, quầy bỉm sữa,… sản phẩm họ cần. Thiết bị hỗ trợ đắc lực nhất cho công việc này chính là sử dụng giá kệ siêu thị, nó sẽ giúp các chủ cửa hàng trưng bày sản phẩm khoa học hơn, nổi bật hơn.

Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Tiền thuê mặt bằng

Để thu hút được lượng lớn khách hàng thì địa chỉ cửa hàng cũng cần phải là nơi dễ tìm, dễ nhìn và có nhiều người qua lại. Mặt bằng không lớn vì vốn kinh doanh của bạn nhỏ nhưng mặt bằng kinh doanh hợp lý phải trên 50 mét vuông. Đây là không gian nhỏ nhất để bạn trưng bày hàng hóa và không gian đi lại cho khách. Những căn nhà sẽ có giá từ 8-30 triệu tùy theo vị trí và diện tích.

Tiền thuê nhà là số tiền cố định bạn cần bỏ ra và ai đó có thể tận dụng lợi thế của ngôi nhà của họ để họ có một vị trí lý tưởng. Tuy nhiên, không gian ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn không gian tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Chi phí nhập hàng

Trong suy nghĩ của khách hàng ngày nay, họ muốn mua ở một cửa hàng có đủ mọi thứ họ cần mua. Vì vậy hãy cung cấp các mặt hàng đa dạng theo nhu cầu của mẹ và bé. Mua sỉ đồ mẹ và bé ở đâu? Đây cũng là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Việc cung cấp hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, giá cả ưu đãi, dịch vụ cao cấp, thuộc thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, bạn có thể kinh doanh cùng một mặt hàng nhưng nhiều nhãn hiệu khác nhau. Vì vậy hãy cân đối số lượng nhập hàng theo thị hiếu của người dùng. Vẫn có rất nhiều nhãn hiệu cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên việc điều chỉnh số lượng sản phẩm trên mỗi nhãn hàng là hợp lý.

Thông thường, chi phí nhập hàng ban đầu rơi vào khoảng 5-150 triệu USD, tùy thuộc vào số lượng mặt hàng và quy mô cửa hàng. Bạn có thể chọn nhập hàng từ các đại lý bán buôn lớn, siêu thị hoặc các cơ sở bán buôn uy tín hoặc có thể lấy trực tiếp từng sản phẩm từ thương hiệu.

Chi phí thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé sẽ bao gồm kệ thu mua, kệ trưng bày, quầy thanh toán, camera giám sát, máy tính thanh toán, máy thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng,…

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh cửa hàng mẹ là rất cần thiết. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho bé đều được trang bị phần mềm quản lý bán hàng để có thể thanh toán nhanh chóng, kiểm soát đơn hàng, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, đặc biệt phần mềm quản lý bán hàng là một sản phẩm thông minh trên thị trường. Chi phí để thiết kế shop mẹ và bé thường dao động từ 10 đến 20 triệu, tùy vào quy mô và chất lượng đầu tư.

Chi phí thuê nhân viên

Việc mở cửa hàng mẹ và bé không cần quá nhiều nhân viên, người chủ có thể tự mình điều hành công việc kinh doanh. Tuy nhiên, khi quy mô kinh doanh lớn, lượng hàng hóa tiêu thụ lớn thì chi phí tuyển dụng của một cửa hàng sẽ từ 10 đến 20 triệu.

Với những thông tin và kinh nghiệm về shop mẹ và bé hết sức bổ ích trên. Hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường và thêm kinh nghiệm cho con đường thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *