Việc chuyện nhà lúc nào cũng là vấn đề nan giải đối với những người có nhu cầu do xuất phát từ nhiều yếu tố. Việc lựa chọn dịch vụ chuyển nhà chất lượng chính là một trong những giải pháp hỗ trợ cho nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Hoạt động dịch vụ này diễn ra khá phổ biến, tuy nhiên bạn đã lựa chọn cho mình được dịch vụ tối ưu với nhu cầu hay chưa?
Hãy cùng review.com.vn cùng tìm hiểu các kiến thức cơ bản về loại hình dịch vụ để bạn đưa ra cho mình những lựa chọn hữu ích hơn trong bài viết này nhé!
1. Dịch vụ chuyển nhà là gì?
Hiểu một cách đơn giản là hoạt động ký kết với bên dịch vụ thao tác chuyển nhà dựa trên hợp đồng và điều khoản. Đội ngũ nhân viên tại các công ty dịch vụ sẽ làm toàn bộ các hoạt động di dời tài sản từ nhà cũ sang nhà mới của khách hàng.
2. Lợi ích sử dụng dịch vụ chuyển nhà
- Rõ ràng nhận thấy nhất là tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình vận chuyển về nhà mới
- Tiết kiệm về mặt chi phí hơn so với tự vận chuyển vì quá trình đã được chuẩn bị từ A đến Z mà bạn không phải tốn chi phí bên ngoài
- Sắp xếp đồ đạc hiệu quả thuận tiện cho quá trình sắp xếp sau khi vận chuyển
- Đúng tiến độ kế hoạch mà gây ảnh hưởng đến công việc của khách hàng.
3. Các yếu tố đánh giá dịch vụ chuyển nhà chất lượng
Chi phí vận chuyển
Mọi khách hàng luôn quan tâm đến giá cả khi họ có nhu cầu sử dụng và đem lên bàn cân so sánh giữa các thương hiệu khác nhau. Và không một khách hàng nào mong muốn sẽ tiêu tốn quá nhiều chi phí, giá thành hợp lý chính là lựa chọn của nhiều khách hàng hướng tới. Tuy nhiên, việc giá thành quá rẻ thì chất lượng dịch vụ cũng sẽ không đảm bảo được các yếu tố cho khách hàng như: dễ thất thoát tài sản, chi phí phát sinh cao hay tài sản dễ bị hư hỏng trong quá trình diễn ra,… và hàng loạt rắc rối có thể xảy ra.
Thái độ và trách nhiệm công việc
Thái độ là ưu tiên hàng đầu khi sử dụng bất kì dịch vụ chuyển nhà, vì việc không tạo dựng được niềm tin của khách hàng thì rất khó để khách hàng quyết định lựa chọn dịch vụ chuyển nhà. Thái độ thôi là chưa đủ mà còn cần có tính trách nhiệm cao trong công việc thực hiện để khách hàng an tâm khi giao tài sản cho dịch vụ để vận chuyển. Việc này khách hàng có thể tham khảo về dịch vụ qua các bình luận tại trang chính thức của các đơn vị dịch vụ hay các trang review,… để có thể đưa ra góc nhìn dịch vụ khách quan nhất.
Thông tin minh bạch
Đây là điều kiện tiên quyết khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà, cần có cơ sở dữ liệu thực tế như website, fanpage, địa chỉ thực tế của công ty, hình thức liên lạc,… để khách hàng có thể tham khảo và tìm hiểu trên mọi phương tiện. Ngoài ra, hợp đồng cần công khai và thông tin rõ ràng là vô cùng quan trọng. Hợp đồng cần chính xác về mặt pháp lý cũng như có sự đồng tình chấp thuận từ hai phía đơn vị dịch vụ và khách hàng.
Bảo vệ lợi ích khách hàng
Lợi ích về mặt chi phí khi không có bất kỳ các khoản phát sinh bên ngoài hợp đồng đã ký kết với công ty dịch vụ. Hay các mức chi phí thanh toán không thực sự thoả đáng với các mức chi phí mà khách hàng không đồng tình.
Lợi ích về tài sản hữu hình, các công ty dịch vụ cần có các chính sách bồi hoàn cho khách hàng trong quá trình vận chuyển gây tổn thất cho khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên sẽ phải chịu trách nhiệm nếu có tình trạng mất cắp hàng hoá của khách hàng. Với các tài sản có giá trị lớn sẽ được công ty dịch vụ mua bảo hiểm cho tài sản khách hàng nâng cao sự uy tín.
4. Có xảy ra tình trạng hư hỏng hay mất đồ nghiêm trọng trong quá trình vận chuyển hay không?
Do có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nh trọn gói nên khách hàng sẽ không đặc biệt chú trọng đến các hoạt động gây ảnh hưởng đến tài sản vì sẽ nghĩ có các điều khoản. Đến khi xảy ra tình trạng bị mất đồ hay hư hỏng tài sản thì không biết giải quyết ra sao để quyền lợi của mình được chính xác.
Tình trạng hư hỏng và mất đồ hoàn toàn có thể xảy ra do nhiều yếu tố ảnh hưởng về khối lượng công việc, quy trình không khoa học, bất cẩn,…tuy nhiên các đơn vị dịch vụ uy tín sẽ có các chính sách để giảm thiếu tối đa mức độ ảnh hưởng của hoạt động đến trải nghiệm của khách hàng. Còn nếu gặp phải các công ty “treo đầu dê bán thịt chó” sẽ rất khó trong hoạt động giải quyết, chăm sóc khách hàng.
5. Cần làm gì để không xảy ra các trường hợp xấu trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển nhà?
Thứ nhất, lập danh sách chi tiết và cụ thể những đồ đạc và tài sản cần di chuyển như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc quản lý tài sản hiệu quả, tránh được việc thất thoát tài sản mà bạn không kiểm soát được.
Thao tác phân loại các đồ dùng là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp cho quá trình vận chuyển an toàn về tài sản cũng như sau khi bạn dọn dẹp đồ cũng thuận tiện hơn khi các vật dụng đi cùng nhau. Ví dụ như khi tháo các thiết bị thì sẽ có túi đi kèm có dây điện gắn liền hay đinh, ốc vít,…
Các giấy tờ quan trọng hay đồ vật có giá trị tài sản cao thì bạn sẽ bỏ vào túi riêng và mang theo bên mình thay vì bỏ theo dịch vụ chuyển nhà để yên tâm về tài sản và kiểm soát tốt hơn.
Trước khi di chuyển bạn nên ghi chú lại tổng số thùng đồ đạc sẽ vận chuyển, khi đến nơi bạn sẽ kiểm đếm lại trước khi di chuyển vào nhà mới. Tuy đây chỉ là việc đơn giản nhưng lại hết sức cần thiết để giúp bạn kiểm soát lượng hàng khi xuất và khi nhận của chính mình.
Quy trình vận chuyển luôn được bạn theo sát vì trước hết nó sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn cho đồ đạc của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ biết chính xác quy trình hoạt động diễn ra như thế nào.
6. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà an toàn
Không xây dựng kế hoạch
Chuyển nhà có rất nhiều giai đoạn thực hiện để quá trình diễn ra thuận lợi thì không hề đơn giản. Với lượng đồ đạc cồng kềnh thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để sắp xếp và vận chuyện nên cần tạo kế hoạch cụ thể rõ ràng các giai đoạn cần làm gì, ai làm. Đồng thời lên kế hoạch trước tránh được các tình trạng rủi ro xảy ra trong quá trình chuyển nhà.
Thao tác đóng gói không chỉnh chu
Tuy chỉ là hoạt động đóng gói đồ đạc nhưng nếu bạn không kỹ càng trong khâu chuẩn bị này thì việc hư hỏng hay thất thoát hoàn toàn có thể xảy ra. Hay không phân loại đồ đạc thì sẽ tốn thời gian trong khâu sắp xếp sau khi vận chuyển về nhà mới.
Lựa chọn khung thời gian vận chuyển không hợp lý
Nếu bạn lựa chọn khung giờ sau giờ làm việc thì sẽ tốn nhiều thời gian trong quá trình vận chuyển đến địa điểm, ngược lại lựa chọn khung giờ ban đêm tuy thông thoáng nhưng phát sinh về tiếng ồn gây ảnh hưởng xung quanh hay tính an toàn cho bản thân. Khung giờ vào buổi sáng sẽ là khung giờ lý tưởng để lựa chọn vì bạn sẽ có nhiều thời gian sắp xếp lại ngôi nhà mới của mình cũng như tính an toàn.
Chưa thực sự hiểu kỹ càng về hợp đồng dịch vụ
Chính yếu tố này sẽ tạo nên các trường hợp xấu về mặt chi phí cũng như tính pháp lý cho hợp đồng, gây khó khăn cho chính người sử dụng dịch vụ.
7. Những giai đoạn thực hiện phổ biến trong dịch vụ chuyển nhà
Giai đoạn đầu tiên mà các công ty dịch vụ thường thực hiện là khảo sát và báo giá cho khách hàng cần nắm về các dịch vụ bên công ty sẽ cung cấp. Thu thập các công tin cần thiết để xây dựng lên lộ trình vận chuyển thông qua các yếu tố về nhu cầu mong muốn của khách hàng, chi phí vận chuyển dựa trên quãng đường từ nhà cũ đến nhà mới, chi phí chi tiết cho từng khâu cụ thể.
Sau khi thống nhất ở giai đoạn trước thì bước kế tiếp là bắt đầu thao tác vận chuyển là phân loại và đóng gói đồ đạc. Việc làm này gúp cho khách hàng nhìn nhận thấy được sự chuyên nghiệp từ công ty dich vụ và thuận tiện cho quá trình vận chuyển xảy ra các tình huống phát sinh.
Thứ ba là giai đoạn vận chuyển đồ đạc, hoạt động này sẽ thực hiện là vận chuyển đồ đạc từ nhà cũ lên xe và từ xe xuống nhà mới. Quá trình của giai đoạn đạt tiêu chuẩn về chất lượng tài xế để giữ được sự an toàn trong quãng đường vận chuyển đồ của khách hàng.
Giai đoạn cuối cùng là sắp xếp và bàn giao cho khách hàng sau khi vận chuyển cần đảm bảo hàng hoá không thất thoát, tổn hại quá nghiêm trọng và hỗ trợ khách hàng sắp xếp lại một số vật dụng cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt, điều hoà,…
8. Các bước lựa chọn dịch vụ chuyển nhà chất lượng?
- Bước 1: Khảo sát chất lượng, các gói dịch vụ, chi phí cho quá trình vận chuyển
- Bước 2: Lập danh sách 3 đơn vị dịch vụ bạn sẽ lựa chọn
- Bước 3: Xem xét chi tiết các ưu nhược điểm để so sánh và đưa ra lựa chọn
- Bước 4: Gọi điện cho công ty dịch vụ để được tư vấn cụ thể
- Bước 5: Đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ của công ty lựa chọn
- Bước 6: Bàn bạc thống nhất và ký kết hợp đồng sử dụng.
Lựa chọn cho bản thân mình dịch vụ chuyển nhà trọn gói đáp ứng được các nhu cầu cần có là vô cùng khó khăn nếu chưa thực sự hiểu hết được các thông tin liên quan về loại dịch vụ này. Bài chia sẻ của review.com.vn hi vọng sẽ giúp bạn đọc giải đáp được các thông tin cần thiết để hỗ trợ hiệu quả trong quá trình lựa chọn.